Sinh
hoạt chuyên đề thực tiễn “Ứng dụng lý thuyết truyền thông 4 giai đoạn của Roman
Jakobson trong quá trình làm công tác truyền thông”.
Sáng
ngày 31.03.2023, tại Phòng học DPH010 Trường Đại học Văn Hiến (cơ sở 613 Âu Cơ),
giảng viên Nguyễn Thị Hồng Thủy đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề thực tiễn với
chủ đề: “Ứng dụng lý thuyết truyền thông 4 giai đoạn
của Roman Jakobson trong quá trình làm công tác truyền thông”. Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự
tham gia của toàn thể sinh viên lớp học phần Nhập môn truyền thông đại chúng - PUR30407.
Tại
buổi sinh hoạt chuyên đề này, giảng viên và sinh viên cùng tập trung trao đổi về
mô hình truyền thông theo quan niệm của nhà ngôn ngữ học Roman Jakobson bao gồm bốn giai đoạn:
phát tin, truyền tin, nhận tin và phản hồi tin.
Không
khí buổi sinh hoạt chuyên đề trở nên hào hứng và sôi nổi qua phần vận dụng lý
thuyết này vào việc trình bày các không gian công cộng tại Tp.HCM của các nhóm
sinh viên lớp học phần. Trên cơ sở vận dụng lý thuyết, sinh viên sẽ đánh giá hiệu
quả của một quá trình truyền thông đại chúng qua ba yếu tố như hiệu quả tiếp nhận,
hiệu ứng xã hội và hiệu quả thực tế dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Từ đó,
giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của lý thuyết truyền thông đối
với những người làm công tác truyền thông hiện nay.
Một
số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên đề:

