Ngày 14 và 15/5/2015, tại Phòng họp – cơ sở 1004A Âu Cơ, trường Đại học Văn Hiến đã tổ chức nghiệm thu 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường. Đó là đề tài “Bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn TP.HCM” của tác giả CN. Trịnh Viết Then (bộ môn Tâm lý học, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn) và đề tài “Thiết kế mô hình thực hành mạch điện tử” của nhóm tác giả KS. Nguyễn Văn Khải, ThS. Nguyễn Thị Thanh Hà, KS. Nguyễn Thanh Giang (bộ môn Điện tử – Viễn thông, khoa Kỹ thuật – Công nghệ).
Hội đồng nghiệm thu đề tài “Bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn TP.HCM” gồm có: PGS.TS. Trần Văn Thiện (Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến, Chủ tịch Hội đồng), TS. Ngô Xuân Điệp (Trưởng khoa Tâm lý học, Trường ĐH KHXH&NV-ĐHQG TP.HCM, Ủy viên phản biện), PGS.TS. Nguyễn Văn Thọ (Trưởng khoa KHXH&NV, Trường ĐH Văn Hiến, Ủy viên), ThS. Nguyễn Thị Bích Thủy (Giảng viên khoa KHXH&NV, Trường ĐH Văn Hiến, Ủy viên thư ký).
Sau phần báo cáo tóm tắt của chủ nhiệm đề tài Trịnh Viết Then, các thành viên trong hội đồng đã cho ý kiến nhận xét, đánh giá về đề tài “Bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn TP.HCM”. Theo đó, các thành viên phản biện đánh giá đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, nhất là đối với các trường mầm non, các sinh viên học ngành Tâm lý học. Các thành viên Hội đồng cho rằng: Đề tài đã xác định rõ đối tượng nghiên cứu và làm tốt khâu kiểm định. Phần tổng quan chi tiết và khá công phu.
Hình ảnh: Tác giả Trịnh Viết Then báo cáo đề tài
Tuy nhiên, các thành viên trong hội đồng cũng cho rằng đề tài còn có một số hạn chế như: chưa nêu rõ phương pháp thu thập số liệu, phần giả thuyết không nên có biện pháp tác động.
Hội đồng thống nhất đánh giá đề tài loại Xuất sắc.
Hình ảnh: Toàn cảnh Hội đồng nghiệm thu cấp trường đề tài “Bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn TP.HCM”
Hội đồng nghiệm thu đề tài “Thiết kế mô hình thực hành mạch điện tử” gồm có: PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng (Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học ĐH Văn Hiến, Chủ tịch Hội đồng), ThS. Lê Thành Tới (Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm, Ủy viên phản biện), ThS. Đoàn Xuân Toản (Trường ĐH Thủ Dầu Một, Ủy viên phản biện), TS. Trần Thanh Trang (Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Trường ĐH Văn Hiến, Ủy viên).
Sau phần báo cáo tóm tắt đề tài của tác giả Nguyễn Văn Khải, các thành viên trong hội đồng đã cho ý kiến nhận xét, đánh giá về đề tài “Thiết kế mô hình thực hành mạch điện tử”. Các thành viên phản biện của hội đồng đánh giá đây là mô hình tích hợp được nhiều thiết bị, đã được cải tiến so với các mô hình thực hành mạch điện tử phổ biến hiện nay. Mô hình có thể sử dụng để giảng dạy nhiều môn thuộc lĩnh vực điện tử, có thể thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu.
Hình ảnh: Chủ nhiệm đề tài Nguyễn Văn Khải báo cáo
Tuy vậy, hội đồng cũng cho rằng đề tài được trình bày chưa đẹp, hình ảnh không rõ.
Hội đồng thống nhất đánh giá đề tài loại Xuất sắc.
Hình ảnh; Toàn cảnh Hội đồng nghiệm thu cấp trường đề tài “Thiết kế mô hình thực hành mạch điện tử”
Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, hy vọng hai đề tài “Bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn TP.HCM” của tác giả CN. Trịnh Viết Then, “Thiết kế mô hình thực hành mạch điện tử” của nhóm tác giả KS. Nguyễn Văn Khải, ThS. Nguyễn Thị Thanh Hà, KS. Nguyễn Thanh Giang sẽ đem lại ý nghĩa thực tiễn cho nhà trường nói riêng, xã hội nói chung.
Xuân Tiến