- Mai Thị Nguyệt Nga, 1982, Hình thành ở học sinh 6 tuổi việc tự học có kỷ luật, Đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, chủ nhiệm đề tài.
- Mai Thị Nguyệt Nga, Việc hình thành hoạt động thiết kế ở học sinh lớp 1, Tạp chí NCGD, số 9 năm 1995.
- Mai Thị Nguyệt Nga, 2000, Bước đầu tìm hiểu kết quả đào tạo của trường CĐSP TW3, Đề tài nghiên cứu cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài.
- Mai Thị Nguyệt Nga, 2001, Giáo trình tâm lý học đại cương, Lưu hành nội bộ. Trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương 3. Chủ biên.
- Mai Thị Nguyệt Nga, 2005, Nghiên cứu biên soạn giáo trình đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng cấp cơ sở, Đề tài nghiên cứu cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài.
- Mai Thị Nguyệt Nga, Chủ biên, 2007, Giáo trình Tâm ý học trẻ em lứa tuổi mầm non, NXBGD.